$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Tổng hợp thủ thuật tối ưu hoá SEO năm 2018

Lê Hậu Blog - Tổng hợp thủ thuật tối ưu hoá SEO năm 2018 nhằm tăng thứ hạng trên các bộ máy tìm kiếm

thủ thuật tối ưu hoá SEO năm 2018

Thời gian gần đây Google đã cập nhật thêm các thuật toán mới khiến cho việc SEO website đã nâng lên một mức độ khó mới. Để có thể đảm bảo việc SEO có hiệu quả cho Website, chúng ta cần phải tuân thủ một vài nguyên tắc chính nằm trong các thủ thuật tối ưu hoá SEO năm 2018 mà mình chuẩn bị chia sẻ dưới đây.

1. Nội dung đạt chất lượng.

Nội dung chuẩn seo

Hiện nay, việc Seo website phụ thuộc rất nhiều vào nội dung bài viết trên trang. Việc áp dụng thuật toán Google Panda, đã giúp cho Google có thể chọn lọc ra các bài viết gốc và loại bỏ các bài viết có nội dung sao chép. Các website với bài viết chất lượng sẽ được đánh giá cao và thứ hạng trên bộ máy tình kiếm của Google cũng từ đó mà nâng lên dần.

Một bài viết chất lượng cao, chuẩn SEO sẽ bao gồm:

  • Định dạng văn bản: Sử dụng các kiểu chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân, có các thẻ tiêu đề từ H1 đến H5 tuỳ thuộc theo cấp độ của từng mục...
  • Sử dụng các liên kết nội bộ để liên kết các bài viết có liên quan ở trong website lại với nhau.
  • Tránh sai quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp.
  • Thường xuyên cập nhật các liên kết bị lỗi trong trang để tạo chuyển hướng từ liên kết cũ sang liên kết mới.
  • Luôn sử dụng những nội dung mới không trùng lặp nội dung từ các website khác, chất lượng vẫn luôn hơn là số lượng. Có nhiều bài viết nhưng các bài viết đó không đạt chất lượng thì cũng không được đánh giá cao.

2. Tiêu đề trang.

Tiêu đề trang chuẩn seo

Tiêu đề trang cũng là một yếu tố rất quan trọng trong SEO, tiêu đề phải nói lên được nội dung chính mà bài viết muốn đề cập tới.

Luôn tuân thủ các quy tắc khi đặt tiêu đề:

  • Tóm gọn và nói lên nội dung chính của bài đăng.
  • Lựa chọn các tiêu đề thu hút người đọc.
  • Tiêu đề có bao gồm từ khoá chính hoặc phụ mà bạn cần SEO.

3. Liên kết bài viết.

Liên kết bài viết chuẩn seo

Liên kết của bài viết nên đặt giống theo tiêu đề của bài và từ khoá chính hoặc phụ. Để có một liên kết chuẩn SEO bạn cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc. Dưới đây sẽ là một vài ví dụ:
  • Liên kết đúng chuẩn:
lehaufpt.blogspot.com/2017/12/thu-thuat-toi-uu-hoa-seo-nam-2018
lehaufpt.blogspot.com/thu-thuat-toi-uu-hoa-seo-nam-2018
  • Liên kết không chuẩn seo:
lehaufpt.blogspot.com/thuthuattoiuuhoaseonam2018
lehaufpt.blogspot.com/2018.html
lehaufpt.blogspot.com/id=2018

4. Thẻ Meta.

thẻ meta trong seo 2018

Nội dung thẻ Meta sẽ không hiển thị trang trang như nội dung bài viết thông thường mà thay vào đó nó sẽ hiện trong mã nguồn của website. Các thẻ meta này sẽ nằm trong phần <head> của mã nguồn, các thẻ Meta này được các bộ máy tìm kiếm quét và sử dụng để hiển thị cho người dùng kết quả tìm kiếm.

Có 2 thẻ Meta chính đó là:
  • Thẻ Meta tiêu đề: Mã này dùng để xuất ra tiêu đề của bài viết nằm ở đầu cửa sổ trình duyệt.
  • Thẻ Meta mô tả: Mã này sẽ hiển thị mô tả, nội dung chính của bài viết và có chưa các từ khoá cần SEO.

5. Thuộc tính Alt của hình ảnh.

Thuộc tính Alt của hình ảnh

Phải luôn nhớ chèn thuộc tính Alt, nếu hình ảnh không lỗi và không thể hiển thị thì đây sẽ được dùng làm nội dung thay thế dưới dạng từ hoặc cụm từ. Các công cụ tìm kiếm cũng dựa vào thuộc tính thẻ Alt này để xác định nội dung của hình ảnh đang muốn nói đến.

6. Liên kết nội bộ (Internal Link)

Liên kết nội bộ Internal Link
Đây cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Liên kết nội bộ là các liên kết qua lại giữa các trang trong 1 website, việc sử dụng liên kết nội bộ sẽ giúp cho việc giữ chân người đọc được lâu hơn, tăng các chỉ số PA và PR cho website.

Một vài lưu ý khi sử dụng Liên kết trong các bài viết:
  • Chỉ nên sử dụng tối đa 3 liên kết nội bộ trong 1 bài viết.
  • Các bài đăng được liên kết phải có liên quan đến các bài viết hiện tại.
  • Sử dụng Anchor Text khi tạo liên kết đến các bài viết khác.

7. Thân thiện với các thiết bị di động.

thiết kế Responsive trong seo 2018

Hiện nay, lượng người dùng điện thoại thông minh để truy cập internet đang chiếm con số rất lớn, thông kê mới đây cho biết thì có khoảng 40% người dùng truy cập internet bằng các thiết bị di dộng. Nếu không tối ưu hoá website từ ngay bây giờ thì bạn đang dần đánh mất đi lượng người truy cập không hề nhỏ một chút nào.
Sử dụng các thiết kế theo dạng Responsive, đây là kiểu thiết kế rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, với thiết kế Responsive, website sẽ tự động thay đổi kích thước nội dung trong trang cho phù hợp với màn hình thiết bị đang truy cập.

Đây là tất cả các thủ thuật chính nhằm tối ưu hoá SEO trong năm 2018. Nếu các bạn tuân thủ theo đún các nguyên tắc bên trên, mình tin rằng các bạn sẽ đạt được kết quả khả quan về thứ hạng trên Google. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

COMMENTS

Tên

Chia Sẻ,2,Facebook,3,Kiến thức,4,Lập trình Java,2,SEO,2,Theme Wordpress,2,Thủ Thuật,3,
ltr
item
Lê Hậu Blog: Tổng hợp thủ thuật tối ưu hoá SEO năm 2018
Tổng hợp thủ thuật tối ưu hoá SEO năm 2018
Lê Hậu Blog - Tổng hợp thủ thuật tối ưu hoá SEO năm 2018 nhằm tăng thứ hạng trên các bộ máy tìm kiếm
https://3.bp.blogspot.com/-fTyYmDA6JDw/WkQfYfVC8LI/AAAAAAAAAU8/Ni8kJuY_3QgWK5_87ZqCCloGbvoehP8iwCLcBGAs/s640/toi-uu-hoa-seo-2018-lehaublog.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-fTyYmDA6JDw/WkQfYfVC8LI/AAAAAAAAAU8/Ni8kJuY_3QgWK5_87ZqCCloGbvoehP8iwCLcBGAs/s72-c/toi-uu-hoa-seo-2018-lehaublog.jpg
Lê Hậu Blog
https://lehaufpt.blogspot.com/2017/12/thu-thuat-toi-uu-hoa-seo-nam-2018.html
https://lehaufpt.blogspot.com/
https://lehaufpt.blogspot.com/
https://lehaufpt.blogspot.com/2017/12/thu-thuat-toi-uu-hoa-seo-nam-2018.html
true
4631329757923914227
UTF-8
Đã tải tất cả bài đăng Không tìm thấy bài đăng nào XEM TẤT CẢ Chi tiết Trả lời Huỷ trả lời Xoá Bởi Trang chủ TRANG BÀI ĐĂNG View All CÓ THỂ BẠN THÍCH NHÃN LƯU TRỮ TÌM KIẾM TẤT CẢ BÀI ĐĂNG Không tìm thấy bài đăng phù hợp yêu cầu của bạn Về Trang Chủ Chủ Nhật Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy CN Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 ngay bây giờ 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi NỘI DUNG ĐÃ BỊ KHOÁ Chia sẻ để mở khoá Sao chép toàn bộ Mã Chọn toàn bộ Mã Toàn bộ Mã đã được sao chép Không thể sao chép mã/văn bản, hãy nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép